SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn tháng 12/2020, ngày 26/12/2020 trường MN Hưng Đạo tổ chức sinh hoat chuyên môn theo nghiên cứu bài học.


SHCM theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ tại lớp. Ở đó giáo viên tự thiết kế bài học, sau đó đồng nghiệp cùng dự giờ quan sát, ghi lại những hình ảnh hoạt động của trẻ cùng suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, đồ dùng dạy học...các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra, có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.

SHCM theo nghiên cứu bài học không phải để nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm hiểu những yếu tố tác động đến trẻ để bản thân mỗi cá nhân trẻ hứng thú hay không có hứng thú với hoạt động giáo dục cô giáo đã xây dựng. Cũng qua SHCM theo nghiên cứu bài học đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.

Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của giáo viên trong trường

 

 Hoạt động LQ với Văn học: truyện " Chú Dê đen" do đ/c Nguyến Thị Huyền Trang GVCN lớp 4C3 thực hiện

 

  Trẻ cùng cô tham gia đóng kịch trong giờ học kể chuyện " Chú Dê đen"

 

 

Trẻ thỏa sức sáng tạo trong giờ hoạt động tạo hình: " Làm đán cá bằng lá cây"

do đ/c Phạm Thị Hòa GVCN lớp 4C2 tổ chức

           Qua tổ chức thực hiện SHCM theo hình thức nghiên cứu bài học tại trường một thời gian, cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm, chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng, chất lượng CSGD trẻ của nhà trường nói chung đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Các buổi SHCM của nhà trường không còn là những "Màn biểu diễn điêu luyện" của một vài giáo viên cốt cán, mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.

CTV: Kim Quyến

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất