Tổ chuyên môn Trường mầm non Hưng đạo tổ chức chuyên đề cấp tổ: “Tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo hướng trải nghiệm”

Tổ chuyên môn Trường mầm non Hưng đạo tổ chức chuyên đề cấp tổ: "Tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo hướng trải nghiệm"


Tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm là phương thức sử dụng các hoạt động giáo dục trong đó giáo viên là người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động để trẻ được tham dự hay tiếp xúc, tương tác trực tiếp, được chiêm nghiệm, tự lực tích lũy kiến thức, kỹ năng, thái độ tạo thành kinh nghiệm riêng của bản thân. Học qua trải nghiệm giúp trẻ có cơ hội và năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn qua các chủ đề đa dạng mang tính tích hợp, hoạt động của trẻ phong phú, hấp dẫn; trẻ được tiếp xúc, tương tác trực tiếp với đối tượng, tự khái quát thành hiểu biết riêng của mình. Dạy học thông qua trải nghiệm là một phương pháp có nhiều ưu điểm và kích thích được các tiềm năng trí tuệ của trẻ. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng trải nghiệm nên các đ/c giáo viên trong nhà trường đã tích cực áp dụng và thực hiện. 

Hình ảnh giáo viên thực hiện chuyên đề

 

 

 

          Hoạt động LQVT " Đếm đến 10, nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10" (Độ tuổi 5-6 tuổi)

                           do đ/c Trần Thị Thu Hương thực hiện

 

 

 

Hoạt động Âm nhạc: Vận động minh họa " Dế mèn con" (Độ tuổi 3-4 tuổi)  do đ/c Hoàng Thị Nhung thực hiện
  
Thông qua chuyên đề giáo viên đã nắm được những ưu thế khi tổ chức các hoạt động học qua trải nghiệm là giúp tính tích cực của trẻ được phát huy ở các khâu của quá trình giáo dục, kinh nghiệm của trẻ được tích lũy, kiểm chứng, điều chỉnh và phản hồi thông qua hoạt động. Đây có thể nói là cách thức phù hợp giúp trẻ mầm non " Học bằng chơi, chơi mà học" hiệu quả nhất, cần được áp dụng triệt để trong quá trình giáo dục trẻ ở trường mầm non./.

CTV: Vũ Hiền + Kim Quyến


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất