Trường Mầm non Hưng đạo tổ chức chuyên đề: “Tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo hướng trải nghiệm”

Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 9/2022. Ngày 01/10/2022 trường mầm non Hưng Đạo thực hiện chuyên "Tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo hướng trải nghiệm". Về dự chuyên đề có các đ/c trong BGH nhà trường, các đc tổ trưởng chuyên môn, các giáo viên trong trường và học sinh của các lớp thực hiện chuyên đề.


          Tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm là phương thức sử dụng các hoạt động giáo dục trong đó giáo viên là người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động để trẻ được tham dự hay tiếp xúc, tương tác trực tiếp, được chiêm nghiệm, tự lực tích lũy kiến thức, kỹ năng, thái độ tạo thành kinh nghiệm riêng của bản thân. Học qua trải nghiệm giúp trẻ có cơ hội và năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn qua các chủ đề đa dạng mang tính tích hợp, hoạt động của trẻ phong phú, hấp dẫn; trẻ được tiếp xúc, tương tác trực tiếp với đối tượng, tự khái quát thành hiểu biết riêng của mình. Dạy học thông qua trải nghiệm là một phương pháp có nhiều ưu điểm và kích thích được các tiềm năng trí tuệ của trẻ. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng trải nghiệm nên các đ/c giáo viên trong nhà trường đã tích cực áp dụng và thực hiện.

Hình ảnh giáo viên thực hiện chuyên đề

 

 

 

 

Hoạt động làm quen với chữ cái e,ê (Độ tuổi 5-6 tuổi) do đ/c Vũ Thị Kim Quyến thực hiện

 

Hoạt động làm quen với Toán: Nhận biết To - Nhỏ (Độ tuổi 3-4 tuổi)  do đ/c Đỗ Thị Viên thực hiện

         Với những ưu thế khi tổ chức các hoạt động học qua trải nghiệm giúp tính tích cực của trẻ được phát huy ở các khâu của quá trình giáo dục, kinh nghiệm của trẻ được tích lũy, kiểm chứng, điều chỉnh và phản hồi thông qua hoạt động. Đây có thể nói là cách thức phù hợp giúp trẻ mầm non "học bằng chơi, chơi mà học" hiệu quả nhất, cần được áp dụng triệt để trong quá trình giáo dục trẻ ở trường mầm non./.

CTV: Thu Hường


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất