Trường mầm non Hưng Đạo tổ chức chuyên đề " Ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến Stem/Steam vào trong các hoạt động giáo dục trẻ"

Thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên tháng 3 năm 2025. Sáng ngày 27 và 28/3/2025 Trường mầm non Hưng Đạo tổ chức chuyên đề " Ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến Stem/Steam vào trong các hoạt động giáo dục trẻ"


     Phương pháp giáo dục STEAM giáo viên sẽ không đóng vai trò trung tâm mà là người cố vấn và hỗ trợ học sinh, sắp xếp các thông tin để cung cấp cho học sinh được dễ hiểu nhất. Trong phương pháp này học sinh mới giữ vai trò trung tâm chương trình học sẽ xoay quanh người học.

   Giáo dục STEAM tích hợp lồng ghép các kiến thức của nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học. Điều đó giúp học sinh không chỉ hiểu về nguyên lý, lý thuyết mà còn được thực hành và vận dụng các kiến thức để tạo ra sản phẩm trong thực tế cuộc sống hàng ngày. Chuyên đề nhà trường tổ chức với 4 hoạt động dạy học STEM/STEAM:

 

 

 

 

Hoạt động: " Bé chơi với những chiếc vòng" (đối tượng trẻ 24-36 tháng) do cô Nguyễn Thùy Linh tổ chức

 

 

 

 Hoạt động: "Khám phá những chiếc chai nhựa" (Đối tượng trẻ: 3 - 4 tuổi) do cô Dương Thúy Giang tổ chức

 

 

 

Hoạt động: "Những chiếc dù kì diệu" (đối tượng trẻ 4 – 5 tuổi) do cô Nguyễn Thị Thảo tổ chức

 

 

 

 

Hoạt động: "Làm tranh bằng muối" (đối tượng trẻ 5 - 6 tuổi) do cô Vũ Thị Khuyên tổ chức

     Qua bốn hoạt động các đồng chí giáo viên đều đã áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm "chơi mà học, học bằng chơi". Chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, thử nghiệm và sáng tạo một cách vui vẻ. Tổ chức hợp lí các hình thức hoạt động cá nhân, theo nhóm. Đặc biệt đây chính là chuyên đề mới, để giáo viên được học hỏi đồng nghiệp, bồi dưỡng năng lực chuyên môn. Cách xác định các thành tố và quy trình thực hiện, phương pháp áp dụng STEAM/STEM.

     Việc tổ chức chuyên đề "Ứng dụng phương pháp dạy học Stem/Steam vào trong các hoạt động giáo dục trẻ" đã góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi và trau dồi kiến thức, kinh nghiệm trong hoạt động dạy học của mình nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc và giáo dục trẻ trong nhà trường. 

CTV: Thu Hường + Vũ Hiền

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất